Mách nàng bài tập thở bằng chai chỉ tốn có 10 phút mỗi ngày: Giúp chị em "thổi bay" eo bánh mì, lấy lại vóc dáng thon thả

Đâu phải cứ cố ăn kiêng, cật lực tập luyện thể dục mới giảm cân. Thực tế vẫn có một vài chiêu đơn giản hơn rất nhiều giúp bạn giảm cân, tiêu mỡ, sở hữu vòng 2 thon thả nhanh chóng chỉ bằng cách hít thở.

Mách nàng bài tập thở bằng chai chỉ tốn có 10 phút mỗi ngày: Giúp chị em "thổi bay" eo bánh mì, lấy lại vóc dáng thon thả

Thông tin đăng tải trên Brightside, qua nghiên cứu các chuyên gia sức khoẻ đã tìm ra 4 bài tập hít thở giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, từ đó giảm cân nhanh, vóc dáng khoẻ khoắn, thon thả mà lại rất dễ áp dụng. Các động tác đơn giản kết hợp với hít thở sâu giúp loại bỏ mỡ dư thừa, cơ thể lúc này cũng sẽ chứa đầy oxy giúp chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng tốc trong quá trình trao đổi chất, dẫn đến giảm cân nhanh chóng.

1. Hít thở bằng chai

Mách nàng bài tập thở bằng chai chỉ tốn có 10 phút mỗi ngày: Giúp chị em "thổi bay" eo bánh mì, lấy lại vóc dáng thon thả ảnh 1

Bài tập này giúp kích thích cơ thể đào thải chất béo hiệu quả, đặt biệt là vùng bụng, từ đó giúp giảm mỡ, eo thon. Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc chai nhựa rỗng. Sau đó, chống tay, đặt đầu gối chạm đất, miệng ngậm chiếc chai rỗng.

Bước 1: Bạn hít vào một hơi thật sâu và rồi thở ra từ từ, lưu ý sử dụng nhịp thở ở phần bụng.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hít vào thật sâu bằng mũi, sau đó thở ra để đẩy không khí ra khỏi chai, cùng lúc bạn uốn cong cơ hoành và nhóm cơ ở phần bụng.

Bạn cứ lặp lại 2 bước này trong vòng 10 - 15 phút. Lưu ý, nếu khi tập bạn cảm thấy chóng mặt khó chịu thì hãy dừng lại nghỉ ngơi vài phút.

Chỉ bằng 1 chiếc chai nhựa rỗng, bạn có thể giúp cơ thể đào thải chất béo hiệu quả, giúp eo thon.

2. Tập thở hóp bụng

Mách nàng bài tập thở bằng chai chỉ tốn có 10 phút mỗi ngày: Giúp chị em "thổi bay" eo bánh mì, lấy lại vóc dáng thon thả ảnh 2

Với bài tập này không chỉ giúp bạn có vòng eo thon thả như mơ một cách ít tốn sức nhất mà còn hỗ trợ tăng cường cơ bụng, giúp vòng eo khoẻ khoắn và quyến rũ.

Bước 1: Bạn nằm ngửa trên tấm thảm tập, để đầu gối cong với 2 bàn chân đặt thẳng xuống sàn nhà. Bạn bắt đầu hít vào từ từ càng nhiều không khí càng tốt để phần bụng căng lên.

Bước 2: Bạn thở ra càng nhiều không khí càng tốt, chú ý để dạ dày càng gần cột sống càng hiệu quả nhé.

Bước 3: Bạn hảy giữ tư thế này trong 15 – 20 giây và rồi thở lại bình thường. Bạn có thể lặp lại động tác thở hóp bụng nhiều lần trong khoảng 10 phút.

 Để động tác hít thở đạt hiệu quả bạn nên hít vào qua mũi và thở ra bằng miệng.

3. Tập hơi thở ngắn

Mách nàng bài tập thở bằng chai chỉ tốn có 10 phút mỗi ngày: Giúp chị em "thổi bay" eo bánh mì, lấy lại vóc dáng thon thả ảnh 3

Đây là động tác được thực hiện xen kẽ giữa hơi thở ngắn và hít thở thụ động kéo dài. Động tác này được cho sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn cho vòng eo dù trước đó có phì nhiêu cỡ nào đi chăng nữa.

Bước 1: Bạn ngồi khoanh chân, 2 bàn chân đặt trên 2 đùi, tay để xuôi theo đầu gối.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hít một hơi thật sâu, rồi bắt đầu thực hiện một loạt các cơn thở ngắn, nhanh và mạnh. Lưu ý, mỗi khi bạn đẩy hơi thở ra thì nhớ hóp bụng về phía cột sống nhé. Lúc này bạn sẽ có cảm giác phổi của mình tự động mở ra. Bạn chỉ cần thực hiện bài tập hơi thở ngắn này từ 30 – 60 giây mỗi ngày là được. Bạn có thể tập ở bất cứ đâu khi thuận tiện.

Vì là bài tập đơn giản nên bạn phải kiên trì thực hiện đều đặn mới đạt hiệu quả.

4. Tập hơi thở đều

Mách nàng bài tập thở bằng chai chỉ tốn có 10 phút mỗi ngày: Giúp chị em "thổi bay" eo bánh mì, lấy lại vóc dáng thon thả ảnh 4

Đây là một bài tập vô cùng đơn giản dành cho những người mới bắt đầu tập luyện. Tập hơi thở đều sẽ tác động đến vùng bụng giúp giảm cân, tiêu mỡ nhờ sự tăng cường thúc đẩy metabolism, hay nói cách khác đây là một quá trình chuyển hóa của cơ thể và thúc đẩy hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn.

Bước 1: Bạn ngồi trên một tấm thảm tập, thả lỏng phần vai và để cột sống thẳng, đặt bàn tay ngửa trên đầu gối.

Bước 2: Bạn thư giãn cơ bụng, đồng thời nhắm mắt. Tiếp theo bạn bắt đầu hít vào thật sâu và thở mạnh, nhịp nhàng. Giữ khoảng 1 giây cho mỗi lần hít vào và thở ra. Bạn nên thực hiện bài tập này trong 5 phút và duy trì mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và tiêu hao lượng mỡ dư thừa tốt hơn nhé.

Dễ dàng, chỉ 5 phút mỗi ngày thôi bạn sẽ cảm nhận được thay đổi rõ rệt của cơ thể.

Có thể nói động tác hít thở luôn là một trong những điều quan trọng mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần mà bạn không ngờ đến. Tuy nhiên những bài tập thở giảm mỡ bụng trên đây chỉ đem lại hiệu quả cao nếu bạn thực hiện đều đặn và hợp lý.

Hãy kết hợp các bài tập trên với chế độ dinh dưỡng lành mạnh để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả bạn nhé!

Có câu nói "đẹp tự nhiên chứ làm gì có ai tự nhiên mà đẹp". Thế nên ngay khi cảm thấy chưa hài lòng về vóc dáng của mình, chị em cần phải nhanh chóng vực dậy tinh thần ngay nhé, đơn giản nhất là thử tham khảo các động tác trên đây. Hãy luôn nhớ rằng, làm đẹp chưa bao giờ là câu chuyện của ngày 1 ngày 2 mà đòi hỏi bạn ở sự kiên trì, không bao giờ nản chí. Chúc bạn thành công!


bài tập đơn giản sức khỏe khỏe mạnh phụ nữ giảm cân giảm eo dáng đẹp

Tin tức mới nhất