9 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để tránh “mất trí nhớ” và duy trì não bộ minh mẫn khi về già

Ngay khi bạn chào ᵭời, não bộ đã bắt đầu hoạt động và chỉ dừng lại khi bạn ngừng hơi thở. Làm thế nào để não luôn sáng suốt minh mẫn mà chẳng cần thuốc men?

9 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để tránh “mất trí nhớ” và duy trì não bộ minh mẫn khi về già

Ngay từ bây giờ, hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình một số loại trái cây và thực phẩm sau đây vừa giúp não khỏe, vừa giúp não hàng ngày chống chọi với công việc mà còn giúp duy trì trí não minh mẫn khi về già.

Cá hồi hoang dã

Thực tế là cá hồi hoang dã có chứa một lượng lớn omega 3, một trong những chất cần thiết và quan trọng cho sự phát triển bình thường của tế bào con người trong thực phẩm và giúp tăng cường trí nhớ.

Vì vậy, bạn nên ăn cá hồi tự nhiên 3 lần / tuần để khắc phục sự lão hóa của bộ cũng như cải thiện đáng kể làn da và mái tóc.

Yến nguyên hạt

Ngoài ra, theo Hiệp hội Dinh dưỡng Anh (BDA), một chế độ ăn kiêng kết hợp với ngũ cốc nguyên hạt giúp giữ cho cơ bắp bình thường.

Cũng theo Hiệp hội Dinh dưỡng Anh, những người ăn ngũ cốc nguyên hạt thường xuyên có tỷ lệ lưu thông chất béo, đường loại 2 ít hơn 30% so với những người không ăn những thực phẩm này.

Hạt quả hạch

9 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để tránh “mất trí nhớ” và duy trì não bộ minh mẫn khi về già ảnh 1

Các loại hạt được coi là loại vitamin có lợi cho tuổi già.

Bởi trong các loại hạt như vừng, hạt dẻ, hạt điều, hướng dương, óc chó… đều có hàm lượng vitamin E. Một ngày cung cấp cho cơ thể khoảng 25g loại hạt này trở lên được coi là thực đơn thông minh cho não bộ.

Đậu hũ

Glucose là nguồn thực phẩm duy nhất cung cấp calo, mặc dù chỉ chiếm 2% khối lượng cơ, tuy nhiên bộ cần sử dụng tới 20% lượng glucose hấp thụ vào cơ thể. Vì nước không có khả năng lưu trữ glucose nên nó thường có sẵn trong thuốc.

Ngoài ra, lượng gluxit cơ có thể hấp thụ chủ yếu từ tinh bột, quả chín ngọt, các loại đậu. Các loại đậu như đậu cô ve, đậu cô ve, đậu nành, đậu lăng… chứa tới 15-25% glucose trong thành phần. Mỗi ngày ăn một bát nhỏ đậu hoặc đỗ có thể cung cấp khoảng 70% lượng glucose mà cơ cần.

Quả việt quất

9 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để tránh “mất trí nhớ” và duy trì não bộ minh mẫn khi về già ảnh 2

Một số nhà nghiên cứu ở Boston (Mỹ) cho biết, quả quất có tác dụng bảo vệ làn da căng thẳng, giảm các tác động liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer, tổn thương trí nhớ ...

Nếu bạn ăn quả việt quất mỗi ngày có thể giúp làn da của bạn thông minh và khỏe mạnh hơn.

Bơ cũng là một nguồn giàu chất béo bão hòa, góp phần duy trì sự minh mẫn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quả bơ có thể giúp ổn định huyết áp.

9 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để tránh “mất trí nhớ” và duy trì não bộ minh mẫn khi về già ảnh 3

Trái thạch lựu

Trong lựu có chứa chất oxy hóa oxy hóa, có tác dụng trung hòa các gốc tự do - thành phần gây lão hóa, già cỗi trong cơ thể và cơ thể.

Ngoài lựu, một số loại rau củ có màu sẫm như cà rốt, rau xanh đỏ, súp lơ, ớt xanh, mận… cũng có tác dụng tương tự.

Sô cô la thô

9 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để tránh “mất trí nhớ” và duy trì não bộ minh mẫn khi về già ảnh 4

Sô cô la nguyên chất cũng là một thực phẩm lành mạnh nhờ đặc tính oxy hóa mạnh và một số thành phần tự nhiên giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. Nhà khoa học người Anh đã chỉ ra rằng nồng độ các chất bị oxy hóa trong một cốc sô cô la cao hơn một cốc trà xanh và rượu vang đỏ.

Sô cô la cũng bổ sung hormone endorphin, được xem như một thành phần tự nhiên và giúp cải thiện trí nhớ.

Trà xanh

Nếu bạn chăm chỉ uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày, nó có thể tăng cường trí nhớ, cải thiện tình trạng của bạn và giúp bạn tập trung hơn. Vì catechin có trong trà xanh, chất này thúc đẩy quá trình tuần hoàn trong cơ thể. Một nghiên cứu của Nhật Bản trên 1.000 người cho thấy uống trà xanh làm chậm quá trình lão hóa thức ăn ở tuổi già.

Để giúp cả gia đình có một bộ óc khỏe mạnh, minh mẫn, các mẹ hãy chú ý những thực phẩm trên nhé. Thường xuyên bảo quản trong tủ lạnh và bổ sung đầy đủ vào khẩu phần ăn mỗi ngày để cả nhà khỏe mạnh.


dinh dưỡng

Tin tức mới nhất