5 động tác giúp kiểm chứng độ trẻ trung của cơ thể: Thực hiện đủ 5 xin thưa vẫn còn trẻ lắm

Theo thời gian ai rồi cũng sẽ già đi, đó là quy luật tất yếu chẳng ai tránh được nhưng sẽ có người trẻ lâu hơn một xíu, người già nhanh hơn nhiều phần. Để biết cơ thể của chúng ta đang còn trẻ khỏe hay toan về già rệu rã rồi, chị em nên tham khảo 5 bài tập xác định độ già trẻ của cơ thể sau đây, tập đúng và dễ chúc mừng chị em vẫn còn trẻ và khỏe lắm và trái lại thì xin chia buồn, chị em đang trong ngưỡng già nua xuống cấp cần cải thiện ngay và luôn.

5 động tác giúp kiểm chứng độ trẻ trung của cơ thể: Thực hiện đủ 5 xin thưa vẫn còn trẻ lắm

Bài tập 1: Bàn tay cầu nguyện

5 động tác giúp kiểm chứng độ trẻ trung của cơ thể: Thực hiện đủ 5 xin thưa vẫn còn trẻ lắm ảnh 1

Thực hiện:

- Chị em bắt đầu trong tư thế quỳ gối, lưng thẳng.

- 2 bàn tay lồng ra sau lưng và chạm vào nhau theo tư thế khấn nguyện, giữ trong vài phút.

Đây là bài tập cơ bản để kiểm tra độ trẻ khỏe của cơ thể cũng như sự dẻo dai. Cụ thể, nếu chị em giữ tư thế tập luyện này được trong vài phút có nghĩa cơ thể đang ở lứa tuổi từ 20; giữ được trong 1 phút thì cơ thể đã bước qua tuổi 30; không chạm được lòng bàn tay vào nhau mà chỉ có thể gập được khuỷu tay thì cơ thể đã chạm ngưỡng 50.

Bên cạnh đó, khi thực hiện động tác này, chị em cần phải tập hít thở đều đặn cũng như hóp bụng sẽ tạo cho ra một khuôn bụng phẳng lì, săn chắc.

Bài tập 2: Gập người duỗi tay chạm sàn

5 động tác giúp kiểm chứng độ trẻ trung của cơ thể: Thực hiện đủ 5 xin thưa vẫn còn trẻ lắm ảnh 2

Thực hiện:

- Chị em đứng thẳng, khép 2 chân lại.

- Gập người, đưa 2 tay chạm đất qua phía sau chân.

Nếu chị em thực hiện đúng chuẩn như động tác thì chứng tỏ cơ thể đang ở độ dẻo dai của lứa tuổi 20; nếu chỉ gập được người và đưa tay chạm đất phía trước mặt thì cơ thể đang ở độ tuổi 30; nếu chạm được sàn nhưng không giữ được quá 1 phút chứng tỏ cơ thể đang ở tuổi 50 và cần được cải thiện.

Bài tập gập người duỗi tay chạm sàn còn mang theo những lợi ích nếu kiên trì tập luyện như giúp cho các cơ bụng săn chắc nhờ quá trình gập người giữ cố định tư thế. Gập người cũng là cách nhiều chị em áp dụng để căng giãn cơ đùi nhằm sở hữu đôi chân thon gọn.

Bài tập 3: Tư thế lạc đà

5 động tác giúp kiểm chứng độ trẻ trung của cơ thể: Thực hiện đủ 5 xin thưa vẫn còn trẻ lắm ảnh 3

Thực hiện:

- Bắt đầu trong tư thế quỳ đứng, 2 chân mở rộng bằng vai.

- Ngả toàn thân về sau đồng thời thả từng tay ra nắm lấy gót chân, mở rộng lồng ngực, đầu ngửa xa về phía sau.

Nếu ngả về sau được khoảng 3 phút thì cơ thể đang ở độ tuổi 20; ngả về sau nhưng không quá 1 phút chứng tỏ cơ thể đã qua 30 tuổi và nếu không ngả được ra sau mà chỉ dừng lại ở tư thế 2 tay chống lưng thì cơ thể chị em đã qua độ tuổi 50 rồi đấy.

Ngoài ra, chị em có thể duy trì đều đặn bài tập này mỗi ngày để cải thiện độ dẻo dai cho cơ thể của mình bằng cách tăng dần mức thời gian tập luyện trong tư thế này. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra từ 3 đến 5 phút để thực hiện tư thế lạc đà, các hõm mong sẽ được lấp đầy, cơ bụng cũng ngày một thu nhỏ nhờ quá trình uốn thân người.

Bài tập 4: Ngồi duỗi 1 chân, cúi gập người phía trước

5 động tác giúp kiểm chứng độ trẻ trung của cơ thể: Thực hiện đủ 5 xin thưa vẫn còn trẻ lắm ảnh 4

Thực hiện:

- Chị em ngồi bệt trên sàn, 1 chân cong về trước mặt, chân còn lại duỗi thẳng ra.

- Cúi người, đưa 2 tay bắt lấy gót chân và giữ yên trong tư thế này.

Nếu có thể gập sát người, ngực áp vào được đầu gối trong tư thế trên 3 phút chứng tỏ cơ thể đang ở tuổi 20; chỉ giữ được trong 1 phút cơ thể đang ở tuổi qua 30 và nếu chỉ nắm được chân mà không thể gập người thì cơ thể đang trong độ tuổi 50.

Đây còn được xem là 1 trong những động tác yoga giúp căng cơ, giảm thể các vấn đề về xương khớp và mỡ bụng. Chị em mỗi ngày có thể kiên trì tập luyện ít nhất 3 phút cho 2 bên chân, càng tập cơ thể sẽ càng nhỏ gọn, nhanh nhẹn lên.

Bài tập 5: Chống đẩy hình chữ V ngược

5 động tác giúp kiểm chứng độ trẻ trung của cơ thể: Thực hiện đủ 5 xin thưa vẫn còn trẻ lắm ảnh 5

Thực hiện:

- Chị em bắt đầu chụm chân lại, 2 bàn tay chống sàn.

- Đầu hướng xuống nâng cơ thể cao thành hình chữ V ngược, tay và chân thẳng, gót chân chạm sàn.

Nếu có thể chống đẩy và giữ tư thế chữ V ngược trong vòng 1 phút cứng tỏ cơ thể đang khỏe mạnh; không giữ được tư thế chữ V ngược trong 1 phút đồng nghĩa với cơ thể đã bước qua tuổi 30 và nếu chỉ chống đẩy mà không cong người tạo thành chữ V ngược được thì cơ thể đã già nua ở tuổi 50 rồi.

Ngoài việc kiểm chứng độ tuổi của cơ thể, bài tập này còn tác động đến nhóm cơ ở bụng, cánh tay và chân, cải thiện tuần hoàn máu, giảm thiểu các tình trạng đau lưng và vai.

Tất cả các động tác trên đều là những bài tập yoga được các chuyên gia thể hình khuyên chị em chăm chỉ tập luyện nếu muốn rèn luyện sự dẻo dai cho cơ thể. Chị em có thể đi từ những tư thế cơ bản sau đó tập quen dần cho cơ thể và từng bước nâng cao về độ khó,  gia tăng thời gian tập luyện để cơ thể ngày một chắc khỏe tránh chuyện nhão nhẹt, sồ sề khi có tuổi nhé.


trẻ trung da đẹp tươi trẻ trẻ hóa lão hóa phụ nữ u30 u40 u50 bài tập

Tin tức mới nhất