5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym

Với phụ nữ văn phòng hoặc phụ nữ nội trợ, thời gian rảnh quá ít khiến chị em không thể chăm lo chu đáo cho bản thân mình, làm nhan sắc ngày càng xuống, nhất là chiếc bụng mỡ vẫn luôn đeo bám. Và giảm cân trở thành nỗi ám ảnh của chị em.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym

Đừng lo lắng nữa, bài viết này sẽ hướng dẫn chị em 5 bài tập cực kỳ đơn giản giúp đánh bay những vùng mỡ thừa nhưng chỉ tốn 10 đến 15 phút mỗi ngày.

1. Bài tập tư thế con mèo

Bài tập tư thế con mèo giúp chị em rèn luyện cột sống, hỗ trợ thắt lưng và duy trì các đốt sống ở trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, thông qua việc uốn và thả lỏng trong tư thế con mèo giúp cho lưu thông máu diễn ra dễ dàng, phù hợp với dân văn phòng và những người có công việc phải ngồi thường xuyên.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Giữ tư thế con mèo bằng cách dùng 2 lòng bàn tay và 2 đầu gối chống cơ thể, lúc này 2 tay và 2 đầu gối dang rộng bằng vai.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 1

- Bước 2: Hít sâu và ngước đầu nhìn lên trần nhà, đồng thời cong lưng hướng xuống đất. Mở rộng vùng bụng và bắt đầu hít thở sâu trong vòng 30 giây.

- Bước 3: Thở mạnh, hạ thấp đầu xuống và cong lưng lên.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 2

- Bước 4: Hít thở sâu và siết chặt cơ bụng, giữ tư thế trong 30 giây rồi nhẹ nhàng thở ra.

Lưu ý: Lặp lại động tác từ 5 đến 10 lần và nên có khoảng nghỉ 15 giây ở mỗi lần tập.

2. Bài tập Push-up Combo

Push-up Combo là bài tập tuy đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu để giúp bạn săn chắc hơn ở phần thân trên. Ngoài ra, đây còn là bài tập rèn luyện cơ tay thêm dẻo dai.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Giữ cơ thể theo tư thế con mèo, sau đó hơi hạ thân trên, duỗi tay phải ở dưới thân theo hướng sang trái. Dồn trọng tâm vào tay trái.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 3

- Bước 2: Hơi nâng người để rút tay ra.

- Bước 3: Tiếp tục cuối người và giơ tay phải lên cao theo hướng về bên phải.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 4

- Bước 4: Rút tay về và trở về tư thế con mèo ban đầu. Sau đó đổi bên.

Lưu ý: Thực hiện tự thế Push-up Combo từ 5 đến 10 lần và nên nghỉ khoảng 15 giây ở mỗi lần tập.

3. Bài tập Leg Extension Combo

Tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân với bài tập Leg Extension Combo nhờ những lần gập chân, siết cơ bụng và thả lỏng toàn thân để lưu thông máu.

Cách thực hiện:

- Bước 1:  Giữ cơ thể theo tư thế con mèo, hít thở đều.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 5

- Bước 2: Nâng chân phải lên sau cho tạo thành 1 đường thẳng với phần thân của cơ thể.

- Bước 3: Gập chân lại vuông góc với phần thân, giữ trong 5 giây.

- Bước 4: Thả lỏng hạ chân xuống và đổi bên chân còn lại.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 6

Lưu ý: Tư thế này tương đối tốn nhiều lực ở cơ chân, do đó bạn cần thực hiện chậm rãi kết hợp với hít thở đều đặn để tránh làm đau các cơ chân đột ngột ở những ngày tập đầu. Nên tập mỗi ngày từ 5 đến 10 lần.

4. Bài tập Plank Leg Sweep

Với Plank Leg Sweep, bài tập này chủ yếu dồn trọng lực vào cả 2 tay và chân, cùng với phần bụng được siết chặt khi tập, giúp bạn đánh bay mỡ thừa mà không cần tốn công ra phòng gym.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Dùng lòng bàn tay và phần mũi bàn chân giữ cơ thể theo tư thế chống đẩy, 2 tay giữ thẳng.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 7

- Bước 2: Gập đầu gối chân trái lên và từ từ đưa sang bên phải theo hướng bên dưới cơ thể.

- Bước 3: Đưa chân về bên trái và vuốt chân cong lên, lòng bàn chân hướng lên trên.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 8

- Bước 4: Quay về trạng thái ban đầu và đổi chân.

5. Bài tập Windshield Wiper Reverse Plank

Bài tập Windshield Wiper Reverse Plank tương đối khó hơn 4 bài tập trên một chút, tuy nhiên đây là bài tập rèn luyện toàn thân và đẩy lùi mỡ thừa hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Ngửa cơ thể lên trên, dùng lòng bàn tay và gót chân giữ cơ thể theo tư thế chống đẩy ngửa, 2 tay thẳng đứng, cơ bụng siết chặt.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 9

- Bước 2: Dùng chân phải giữ thăng bằng và bước chân trái ra ngoài thảm.

5 bài tập đốt mỡ toàn thân siêu đơn giản có thể tập tại nhà: Hiệu quả hơn cả vài giờ tập gym ảnh 10

- Bước 3: Kéo chân trái về vị trí ban đầu đồng thời kết hợp thở nhẹ ra.

- Bước 4: Đổi chân và làm tương tự từ 5 đến 10 lần.

Mỗi ngày chị em chỉ cần bỏ ra từ 15 phút cho mỗi lần tập luyện chỉ với 5 động tác cơ bản bên trên, đảm bảo sau 15 ngày sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của bản thân, từ một người suốt ngày rầu rĩ về cân nặng và ngoại hình của bản thân cũng trở nên tự tin sải bước trước đám đông.


bài tập

Tin tức mới nhất