4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Bụng mỡ núc ních mấy cũng mau chóng tiêu biến

Mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 1 phút trước khi đi ngủ làm ngay 4 bài tập này, vừa có thể cải thiện mỡ bụng, vừa hỗ trợ giảm đau thắt lưng, cột sống do một ngày ngồi làm việc mệt nhoài và cũng giúp cho chị em đi vào giấc ngủ thoải mái nhất, mà ngủ ngon thì da dẻ cũng sẽ hồng hào hơn.

4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Bụng mỡ núc ních mấy cũng mau chóng tiêu biến

Ngay trên chiếc giường yêu dấu của mình, chị em có thể thực hiện 4 bài tập sau đây.

1. Bài tập xả hơi

4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Bụng mỡ núc ních mấy cũng mau chóng tiêu biến ảnh 1

Tư thế chuẩn bị:

- Chị em nằm thẳng người thư giãn sau đó từ từ gập gối, co 2 chân về phía bụng. hai tay ôm lấy gối ghì chặt xuống bụng trong khoảng 5s, thở ra nhẹ nhàng.

- hít vào, từ từ thả lỏng 2 tay buông đầu gối ra. Lúc này chân cũng được di chuyển ra xa bụng hơn.

- Chị em tiếp tục thở nhẹ và dùng 2 tay ghì đầu gối về lại phía bụng.

Chị em thực hiện bài tập với tư thế xả hơi trong vòng 1 phút với từ 8 đến 10 nhịp thở là được.

Khi thực hiện bài tập xả hơi, chị em cố gắng lúc ghì gối để kéo căng ở mức vừa sức chịu đựng.

Ngoài phần cơ bụng được vận động thì đùi và lưng dưới cũng chịu tác động để hỗ trợ cải thiện.

2. Bài tập dựa chân vào tường

4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Bụng mỡ núc ních mấy cũng mau chóng tiêu biến ảnh 2

Tư thế chuẩn bị:

-Từ từ kê mông sát vào tường và đưa 2 chân lên cao, áp sát hai chân vào tường.

- hai cánh tay mở rộng để thư giãn.

-Giữ tư thế dựa chân vào tường từ 1 đến 2 phút. Nếu sức bền, chị em có thể giữ lâu hơn.

Nếu muốn êm ái hơn chị em có thể kê một cái gối ở dưới mông để không bị đau do tiếp xúc với tường.

Đây là bài tập yoga đơn giản nhưng giảm mỡ hiệu quả được nhiều chị em áp dụng để giảm mỡ trước khi đi ngủ nhờ lực căng cơ bụng để giữ thăng bằng giảm sự tác động của trọng lực giúp năng lượng dư thừa bị đốt cháy.

3. Bài tập lượn sóng

Bài tập lượn sóng này sẽ chia làm 2 bước, chị em làm theo như sau.

Bước 1

4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Bụng mỡ núc ních mấy cũng mau chóng tiêu biến ảnh 3

Tư thế chuẩn bị:

- Chị em bắt đầu trong tư thế nằm thẳng trên giường, phía dưới cổ và thắt lưng đặt mỗi chỗ một chiếc khăn cuộn tròn.

- Khi đã quen với tư thế này thì chị em bắt đầu vung 2 tay qua lại để thư giãn, đầu cũng lắc sang trái rồi sang phải nhưng phải phối hợp nhịp nhàng với tay, không được làm căng phần cổ và lưng.

- Chị em giữ tư thế này trong 1 phút nhé.

Bước 2

4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Bụng mỡ núc ních mấy cũng mau chóng tiêu biến ảnh 4

Sau khi xong bước 1, chị em lấy khăn ở cổ và thắt lưng của mình ra và chuẩn bị sang bước 2.

Tư thế chuẩn bị:

- Nằm sấp, đặt 1 chiếc gối hoặc khăn phía trước trán, 2 tay xuôi dọc theo cơ thể, 2 chân duỗi thoải mái.

- Lắc bàn chân qua lại trong vòng 1 phút.

Sở dĩ gọi là bài tập lượn sóng, vì trong lúc chị em vung tay, lắc cổ, lắc chân thì cơ thể chị em sẽ cảm nhận được sử chuyển động nhịp nhàng.

Từ đó giúp quá trình giảm cân được diễn ra thuận lợi và còn mang đến cảm giác thư giãn.

Hơn hết, việc kê gối hay khăn dưới lưng và cổ là một trong những tư thế yoga khá phổ biến của người Nhật.

Nguyên nhân là khi kê gối hoặc khăn ở dưới thì phần cơ bụng sẽ được căng ra và mỡ thừa sẽ bị đốt cháy.

Bài tập này cũng thích hợp với những người bị đau lưng.

4. Thư giãn sâu

4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Bụng mỡ núc ních mấy cũng mau chóng tiêu biến ảnh 5

Tư thế chuẩn bị:

- Chị em chuẩn bị trong tư thế nằm ngửa, 2 chân dang rộng, 2 tay thả lỏng xuôi theo cơ thể.

- Gấp 1 cái khăn đặt ở dưới đầu và cổ.

- hít thở đều trong tầm 20 nhịp rồi chị em hít thở tự do, thả lỏng cơ thể rồi từ từ chìm vào giấc ngủ.

Ở động tác này tuy không vận động nhiều nhưng là lúc chị em giúp cơ thể được thư giãn toàn diện sau khi thực hiện 3 động tác trên để hỗ trợ giấc ngủ chất lượng.

Chỉ những động tác nhẹ nhàng, mỗi bài chỉ tốn 1 phút đã giúp chị em vừa giảm béo, vừa cải thiện các đốt sống lưng và cũng giúp thư giản để đi vào giấc ngủ dễ hơn.


bài tập thư giãn giảm cân giấc ngủ động tác tư thế vận động

Tin tức mới nhất