Mách chị em 6 bài tập tác động nhanh vào cơ đùi, tập đâu trúng đó, chân thon thả đẹp mê

Ngoài các bài tập nâng cao thể lực, giảm mỡ vòng eo hay giúp bớt mỡ thừa ở cánh tay, loạt bài tập có tác động nhiều vào cơ đùi rất có lợi. Những bài tập này không chỉ giúp chân, đùi săn chắc mà còn giúp cơ bụng thon thả, vòng 3 nở nang, hỗ trợ cả người khỏe mạnh hơn.

Mách chị em 6 bài tập tác động nhanh vào cơ đùi, tập đâu trúng đó, chân thon thả đẹp mê

Tập thể dục là một trong những thói quen lành mạnh được chuyên gia khuyến khích nên nuôi dưỡng cả đời. Có được như vậy, chúng ta sẽ trẻ hóa hơn nhiều.

1. Bài tập nâng chân

Mách chị em 6 bài tập tác động nhanh vào cơ đùi, tập đâu trúng đó, chân thon thả đẹp mê ảnh 1

Nâng chân là một động tác khá đơn giản, nhẹ nhàng. Bằng cách tiến hành nhấc chân lên cao, động tác tác động nhanh vào cơ đùi vốn chứa nhiều mỡ hoặc gặp tình trạng chảy xệ. Càng tập, càng đốt mỡ thừa ở vùng chân nhanh.

Cách thực hiện động tác này bằng cách nằm nghiêng trên sàn. Một tay chống sàn để đỡ cơ thể, một tay túm lấy chân nâng cao. Lần lượt nâng lên rồi hạ xuống, liên tục 15 lần trong 3 hiệp rồi đổi chân và làm bên tương tự.

2. Bài tập biến thể của plank

Mách chị em 6 bài tập tác động nhanh vào cơ đùi, tập đâu trúng đó, chân thon thả đẹp mê ảnh 2

Plank vốn là một động tác được biết đến với việc giúp cả cơ thể thon thả. Nó có tác động tích cực cho vòng eo và đùi, đồng thời giúp cơ lưng thẳng hơn trên 1 tấm ván bất động của body. Với các biến thể plank, nó càng cho hiệu quả lớn.

Việc tác động vào đôi chân có thể dễ dàng thực hiện bằng việc nâng chân lên. Nhớ dùng tay và đùi làm trụ. Giữ hơi thở nhịp nhàng. Gập về sau rồi đá về trước, giữ yên và lặp lại động tác thêm vài lần nữa. Đổi chân và làm tương tự.

3. Bài tập Diamond kicks

Mách chị em 6 bài tập tác động nhanh vào cơ đùi, tập đâu trúng đó, chân thon thả đẹp mê ảnh 3

Bài tập nâng chân lên cao trong tư thế nằm được nhắc đến vô cùng hiệu quả trong việc giảm mỡ eo và mõ đùi.

Cách thực hiện động tác chỉ cần hướng chân lên trên, úp lòng bàn chân về hai phía sau đó duỗi càng xa càng tốt. Lúc này nhớ siết cơ đùi trong sao cho chúng ép gần như sát vào nhau. Thực hiện 15 lần mỗi hiệp.

4. Bài tập nâng gót Heel-up

Mách chị em 6 bài tập tác động nhanh vào cơ đùi, tập đâu trúng đó, chân thon thả đẹp mê ảnh 4

Nâng gót trong tư thế đứng là một trong những cách đơn giản giúp giảm mỡ đùi hay nhất từ trước đến nay.

Trong tư thế này, cả người đứng thẳng, hai tay duỗi về phía trước sao cho ngực không bị ưỡn. Cố gắng giữ cân bằng nhất có thể. Từ từ giữ chân ở tư thế squat, hai chân hơi chùng, một chân nâng gót lên. Hạ người thấp hơn một chút nước và giữ yên.

Mức độ giữ càng lâu càng tốt, ít nhất 1p. Dần dần, có thể tăng mức thời gian, cảm thấy sức nóng của cơ thể, mỡ đùi được "đốt cháy". Nhớ đổi chân mỗi bên.

5. Bài tập Flip-flip-fly

Mách chị em 6 bài tập tác động nhanh vào cơ đùi, tập đâu trúng đó, chân thon thả đẹp mê ảnh 5

Một tư thế khác được cân nhắc cho việc giảm mỡ đùi nhanh chóng.

Bằng cách nằm nghiêng, chân bắt chéo một co, một duỗi thẳng. Từ từ nhấc chân duỗi lên cao. Lúc này người không quá đổ về phía trước, chú ý tay vuông góc và cố định làm trụ.

Giữ yên chân trong ít nhất 1-2p. Mức độ nâng có thể từ thấp đến cao, đến khi quen dần. Thực hiện nhiều lần tùy cơ thể và đổi chân.

6/ Bài tập One leg swipe

Mách chị em 6 bài tập tác động nhanh vào cơ đùi, tập đâu trúng đó, chân thon thả đẹp mê ảnh 6

Một động tác nằm nữa giúp chị em vận dụng để có được cơ đùi săn chắc, vòng eo thon thả tức thì. Hãy luyện tập nó khi ở nhà, trong phòng ngủ hoặc ở bất cứ nơi nào có mặt phẳng đủ cố định.

Thực hiện hai tay duỗi sang hai bên, hai chân thẳng. Nâng chân phải lên dần chuyển qua trái, lúc này, các ngón chân cố gắng siết lại.

Lưu ý: vai và cổ tay phía trên vẫn nằm yên, không di chuyển cũng như không tác động. Từ từ cảm nhận cơ chân và đùi được nóng lên, chúng đang đốt mỡ thừa. Liên tục thực hiện mỗi chân vài lần. Đổi chân, thực hiện vừa mức có thể.

Đừng quên vận động vẫn là cách tốt nhất để giúp chúng ta khỏe mạnh, có thân hình căng 3 vòng như mơ ước nhé.


bài tập đơn giản động tác giảm cân giãn cơ giảm eo vận động

Tin tức mới nhất