4 bài tập chỉ tốn vỏn vẹn 60 giây nhưng tiêu hao đến 1000 calo: Càng chăm chỉ tập càng thon gọn, eo ót thấy rõ

Tốn ít thời gian tập luyện nhưng nhận về hiệu quả vượt trội là tiêu chí mà nhiều chị em mong muốn về những bài tập giữ dáng. Hiện nay cũng có rất nhiều phương pháp tập luyện đáp ứng được những tiêu chí của chị em đề ra, trong đó phải kể đến những nhóm bài tập ngắn đến từ yoga, cardio,... và hôm nay sẽ hướng dẫn chị em bài tập chỉ tốn 60 giây nhưng hiệu quả vượt trội, đốt cháy 1000 calo nhanh chóng, hiệu quả còn hơn chạy bộ đường dài, nhưng trước tiên chị em có thể tập qua 4 bài tập sau đây.

4 bài tập chỉ tốn vỏn vẹn 60 giây nhưng tiêu hao đến 1000 calo: Càng chăm chỉ tập càng thon gọn, eo ót thấy rõ

1. Nhảy 2 chân

4 bài tập chỉ tốn vỏn vẹn 60 giây nhưng tiêu hao đến 1000 calo: Càng chăm chỉ tập càng thon gọn, eo ót thấy rõ ảnh 1

Nhảy 2 chân là một trong những động tác khởi động tuyệt vời thuộc nhóm bài tập Cardio. Chị em chỉ cần thực hiện bài tập nhảy 2 chân là đã có thể tác động đến toàn bộ cơ thể, tiêu hao một lượng lớn calo. Các chuyên gia thể hình ước tính, chỉ 20 phút tập luyện bài tập nhảy 2 chân là chị em có thể đốt cháy hơn 300 calo mỡ thừa.

Bắt đầu thực hiện:

- Đứng thẳng, 2 chân khép vào nhau, 2 tay duỗi sát thân người và hơi hóp bụng.

- Nhún chân bật người lên cao nhất có thể, đồng thời 2 chân đưa qua 2 bên, 2 tay vung lên cao phía trên đầu.

- Bật lên để thu tay chân về vị trí ban đầu.

Trong quá trình thực hiện bài tập này, chị em đã tác động lên toàn bộ các cơ quan như bụng, đùi, hông, mông,... làm nóng cơ thể để đốt cháy mỡ thừa ở những bộ phận trên và giúp cơ thể linh hoạt hơn. Chị em thực hiện nhảy 2 chân 20 lần rồi chuyển qua động tác tiếp theo.

2. Nhảy toàn thân

4 bài tập chỉ tốn vỏn vẹn 60 giây nhưng tiêu hao đến 1000 calo: Càng chăm chỉ tập càng thon gọn, eo ót thấy rõ ảnh 2

Nhảy toàn thân hay còn gọi là Burpees, là động tác kết hợp gần như toàn bộ các bộ phận trên cơ thể tham gia vào quá trình tập luyện khi vừa hít đất còn phải bật nhảy. Điểm tiện lợi của bài tập này khiến nhiều người ưa chuộng chính là thời gian tập luyện ngắn nhưng hiệu quả mang lại rất cao, chỉ trong 10 phút có thể đánh bay 500 calo.

Bắt đầu thực hiện:

- Đứng thẳng, 2 chân khép vào nhau, 2 tay giơ cao lên trên.

- Hạ người, 2 tay chống đất, 2 chân bật thẳng ra sau tạo thành tư thế hít đất.

- Hít đất 1 cái, bật thu 2 chân về trước trong tư thế ngồi xổm.

- Bật người lên cao, đưa 2 tay lên trên rồi tiếp tục trở lại thứ tự các bước như vừa thực hiện.

Khi thực hiện động tác này, chị em chú ý đừng để thời gian nghỉ giữa các nhịp quá nhiều vì sẽ không mang lại hiệu quả, nên giữ cho tốc độ ổn định. Với những người mới bắt đầu, chị em nên bắt đầu với nhiều hiệp nhỏ, mỗi nhịp tập 2 đến 3 phút để không quá mất sức, duy trì ổn định nhịp thở.

3. Nâng cao người và chân

4 bài tập chỉ tốn vỏn vẹn 60 giây nhưng tiêu hao đến 1000 calo: Càng chăm chỉ tập càng thon gọn, eo ót thấy rõ ảnh 3

Nâng cao người và chân được xem là bài tập gập bụng nâng cao. Vì bình thường khi gập bụng chỉ hỗ trợ đốt mỡ bụng trên, bụng dưới cần phải tập luyện cường độ cao mới tác động đến được. Nhưng riêng với bài tập này, chị em đồng thời tác động cả bụng trên và dưới nhanh gọn trong vài lần tập.

Bắt đầu thực hiện:

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay duỗi thẳng qua đầu, 2 chân thẳng.

- Siết chặt cơ bụng, vung 2 tay tạo lực kéo cho thân trên bật lên khỏi sàn, đồng thời 2 chân cũng nâng lên cao, tay chạm vào chân.

- Giữ trong 1 giây và trở về vị trí ban đầu.

Với 3 động tác trên chị em có thể thực hiện liên tục mỗi động tác 2 phút rồi nghỉ ngơi 2 phút sau đó tiếp tục trong 1 tiếng mỗi ngày, việc đốt cháy calo dư thừa sẽ trở thành vấn đề nhỏ bé mà thôi.

PLANK 60 GIÂY ĐỐT CHÁY 1000 CALO

4 bài tập chỉ tốn vỏn vẹn 60 giây nhưng tiêu hao đến 1000 calo: Càng chăm chỉ tập càng thon gọn, eo ót thấy rõ ảnh 4

Chị em có thể bổ sung bài tập plank vào danh sách những bài tập đốt cháy mỡ thừa nhanh gọn cho thời gian ở nhà không la cà như hiện nay. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra từ 30 đến 60 giây để thực hiện plank theo tư thế sau:

- 2 khủy tay chống sàn, 2 chân thẳng, mũi chân tiếp đất, lưng thẳng tạo thành đường song song với mặt sàn.

- Siết cơ bụng và giữ yên tư thế plank càng lâu càng tốt.

Đây là bài tập được rất nhiều chị em ưa chuộng vì tập luyện nhanh chóng mà hiệu quả lại tức thì, tác động vào đúng vòng 2 và 3 để khiến thân hình chị em trở nên thon gọn, lượng calo đốt cháy trong 1 phút plank có thể lên đến 1000, nên vấn đề giảm cân không còn nan giải nữa. Chúc chị em nhanh chóng có được vóc dáng như mơ với các bài tập mà chúng tôi hướng dẫn.


bài tập vận động cơ thể bài tập thể thao thể dục giảm cân. giảm mỡ

Tin tức mới nhất