3 món canh giúp giải nhiệt, giàu dinh dưỡng tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Những món canh dưới đây giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ của bạn.

3 món canh giúp giải nhiệt, giàu dinh dưỡng tăng sức đề kháng trong mùa dịch

1. Canh cua mồng tơi

Nguyên liệu:

- 300gr cua

- Rau mồng tơi: 1 bó

- Gia vị: muối, hạt nêm

Cách nấu canh cua mùng tơi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, bạn hãy lấy cua mua về rửa sạch cho hết bùn đất, tách mai cua, lột bỏ phần yếm rồi khều lấy gạch để riêng, thịt cua đem giã hoặc xay cùng một nhúm muối nhỏ. Sau đó hòa phần cua đã xay với nước rồi lọc qua ray, phần bã ở vỏ cua bỏ đi chỉ lấy lại nước.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy đổ nước cua vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi. Khi bắt đầu bật bếp thì dùng đũa dài khuấy đều đến khi nước hơi ấm thì đậy hé vung, đun nhỏ lửa cho đến khi sôi bùng, thịt cua sẽ bắt đầu đông lại thành tảng. Từ từ gạt thịt cua sang 1 bên rồi cho rau vào, nêm gia vị vừa ăn.

3 món canh giúp giải nhiệt, giàu dinh dưỡng tăng sức đề kháng trong mùa dịch ảnh 1

Bước 3: Sau đó bạn hãy chưng gạch cua bằng cách phi thơm cùng hành khô, không nên khuấy nhiều làm vữa gạch, phải đun cho gạch cạn hết nước mới không bị tanh. Sau khi rau đã gần chín thì đổ gạch vào nồi, đun sôi và nêm nếm gia vị vừa ăn là xong.

2. Canh chua thịt băm

Nguyên liệu:

- 300g thịt lợn thăn

- Cà chua: 3 quả

- Hành lá

- Hành củ: 1 củ

- Rau mùi: 1 mớ

- Hạt nêm

- Dầu ăn

- Nước mắm

Cách làm:

Trước tiên bạn hãy cho thịt lợn rửa sạch cho vào máy xay xay nhỏ. Bạn nên rửa thịt lợn với chút muối, sau đó cho vào xay hai lần để thịt không bị dính nhau.

Tiếp đó, bạn lấy cà chua thái múi cau. Các bạn chú ý, khi chọn cà chua nên chọn quả nào căng bóng, chín đỏ thì mới giàu vitamin và đặc ruột nhé.

Rửa sạch hành và rau mùi, cắt khúc. Hành củ bóc vỏ băm nhỏ.

3 món canh giúp giải nhiệt, giàu dinh dưỡng tăng sức đề kháng trong mùa dịch ảnh 2

Đặt nồi lên bếp, cho chút dầu vào, để dầu nóng già rồi cho hành củ và thịt vào xào săn. Khi thịt săn thì cho 2 thìa cafe nước mắm vào đảo qua, tiếp đến đổ cà chua vào đảo đến khi cà chua chín tái đi thì cho nước vào đun sôi và nêm gia vị vừa với khẩu vị của Bạn. Sau cùng bạn hãy cho canh chua thịt băm ra bát và thưởng thức.

3. Canh chua cá lăng

Nguyên liệu:

- 500gr cá lăng

- 3 quả cà chua

- 1 bát con măng chua

- Dứa, ngò tàu, ớt, hành lá

- Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu

Cách nấu:

Sau khi bạn mua cá Lăng, bạn nhớ lấy con cá còn sống, thì thịt cá sẽ rất tươi như vậy món ăn mới ngon bạn nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn hãy cho cá lăng làm sạch rồi lấy muối chà xát ngoài da để loại bỏ chất cặn bẩn và chất nhầy.

Sau đó, đem cá chặt thành từng khúc dày khoảng 2-3 cm rồi đem ướp cùng với 1 thìa cafe muối, 1/3 thìa tiêu, 1 thìa canh hạt nêm và 2 thìa canh nước mắm, ướp khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

3 món canh giúp giải nhiệt, giàu dinh dưỡng tăng sức đề kháng trong mùa dịch ảnh 3

Với phần cà chua rửa sạch thái múi cau, măng chua thái lát mỏng vừa ăn. Với phần dứa gọt sạch vỏ và mắt rồi lấy 1/2 quả cắt thành các miếng dày khoảng 1cm. Với hành lá và ngò tàu rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy bật bếp lên cho ít dầu vào nồi rồi bạn phi hành thơm rồi cho cà chua và măng chua vào xào, khi cà chua và măng mềm thì bạn cho khoảng 1,5 lít nước vào nồi.

- Khi nước trong nồi sôi chừng 2 phút, bạn cho cá, dứa và ớt vào. Sau đó bạn nêm các thứ gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình nhé.

Sau đó, bạn hãy đun khoảng 30 phút là bạn đã có được món canh chua cá lăng ngon tuyệt rồi. Sau khi canh chín bạn hãy đổ canh ra bát, rắc lên một chút rau ngò tàu và hành lá nhé các bạn.


canh ngon

Tin tức mới nhất