4 bài tập vừa đơn giản, vừa nhẹ nhàng giúp giảm đau lưng cho phụ nữ U40

Tuổi 40 là độ tuổi lưng chừng, nói trẻ cũng không đúng nhưng già cũng chẳng phải. Đây là cột mốc quan trọng để duy trì vẻ đẹp của phụ nữ.

4 bài tập vừa đơn giản, vừa nhẹ nhàng giúp giảm đau lưng cho phụ nữ U40

40 tuổi là thời điểm phụ nữ dễ bị chuột rút, đau lưng, viêm khớp, loãng xương do "bộ khung" của họ đã phải chống đỡ cả cơ thể trong suốt một thời gian dài. Thế nên thay vì ỷ lại và bỏ mặc hãy tìm kiếm và kiên trì với các phương pháp vận động nhẹ nhàng, khoa học sẽ giúp sức khỏe và vóc dáng duy trì ở trạng thái ổn định hơn.

Có thể gợi ý cho chị em 4 bài tập hiệu quả giúp giảm chứng đau lưng cũng như mang tới tác dụng cải thiện vóc dáng, kiên trì áp dụng sẽ cực tốt:

1. Bài tập mở vai

4 bài tập vừa đơn giản, vừa nhẹ nhàng giúp giảm đau lưng cho phụ nữ U40 ảnh 1

Đứng thẳng, hai chân tách rộng bằng vai, hai tay để xuôi theo thân, lưng thẳng.

Nâng hai tay sang hai bên, mở ngực. Đưa hai tay ra trước ngực, tay này bắt chéo lên trên tay kia sao cho khuỷu hay tay chạm nhau, cảm nhận xương bả vai hoạt động. Động tác này nên được thực hiện trong vòng 45 giây-1 phút nhé.

2. Bài tập nâng cánh tay

4 bài tập vừa đơn giản, vừa nhẹ nhàng giúp giảm đau lưng cho phụ nữ U40 ảnh 2

Hai chân tách rộng bằng vai, đầu gối hơi gập, rướn về trước, lưng giữ thẳng.

Mắt nhìn xuống sàn, giữ thẳng đầu và cổ. Nâng hai tay sang hai bên, gập lại ở phần khuỷu tay đồng thời ép xương bả vai.

Vẫn gập khuỷu tay, đồng thời đưa hai tay về phía trước ngực. Lặp lại trong 45 giây hoặc 1 phút là được.

3. Bài tập vặn thân trên

4 bài tập vừa đơn giản, vừa nhẹ nhàng giúp giảm đau lưng cho phụ nữ U40 ảnh 3

Hãy bắt đầu bài tập này với tư thế con mèo, quỳ trên sàn nhà, chống hai tay và đầu gối xuống sàn sao cho bàn tay, đầu gối và chân mở rộng, trên một đường thẳng.  Sau đó xoay người để khuỷu tay hướng lên trần, xoay đầu cùng hướng với khuỷu tay. Cũng lặp lại 45 giây-1 phút rồi đổi tay để thực hiện động tác tương tự.

4. Bài tập Squat chạm chân

4 bài tập vừa đơn giản, vừa nhẹ nhàng giúp giảm đau lưng cho phụ nữ U40 ảnh 4

Để thực hiện bài tập này hãy bắt đầu với tư thế deep squat giống kiểu ngồi xổm. Hay tay bắt chéo chạm vào bàn chân, tay trái chạm chân phải và tay phải chạm chân trái.

Bắt đầu nâng tay phải lên rồi hạ xuống, đầu hướng theo cánh tay. Cũng lặp lại 45 giây rồi đổi bên tay, thực hiện tương tự là được.


thể thao bài tập

Tin tức mới nhất